ประเทศที่ไม่น่าอยู่ในฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าทีมชาติไทย


รู้หรือไม่? 10 ประเทศที่ไม่น่าอยู่ในฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าทีมชาติไทย 
สมาคมฟุตบอลของ คูราเซา ก่อตั้งขึ้นในช่วงปี 1920 ก่อนจะมีเกมตารางบอลการเเข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 1924 โดยตอนนั้นพวกเขายังใช้ชื่อว่า เทอร์ริตอรี่ ออฟ คูรากัว และเป็นฝ่ายที่เอาชนะ อารูบา ไปได้ 4-0
หลังจากนั้นพวกเขาก็ลงเเข่งขันเรื่อยมาและจากเหตุการณ์รวมแผ่นดินรวมเกาะเล็กเกาะน้อยเป็นประเทศเดียวก็ได้ชื่อประเทศใหม่ว่า คูราเซา ซึ่งใช้มาจนปัจจุบันนี้  คูราเซา เริ่มเข้าเป็นสมาชิกของ ตารางบอลฟีฟ่า ในปี 1958 และเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโรปรอบคัดเลือกครั้งแรกในปี 2014 ทว่าก็ยังไม่เคยไปถึงรอบสุดท้าย
แม้ในช่วงแรกพวกเขาจะออกแนวเป็นสมันน้อยให้ทีมในทวีปกระซวกจนมันมืออาทิเช่น เม็กซิโก (8-0) , คอสตาริก้า (6-2) ทว่าหลังๆพวกเขาก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ โดยตารางบอลในปี 1963 พวกเขาไปได้ไกลที่สุดด้วยการคว้าอันดับ คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ ก่อนจะได้อันดับ 3 อีกครั้งในปี 1969
ในช่วงปี 2017 คือปีืที่ยอดเยี่ยมที่สุดของชาติแห่งนี้เพราะหลายคนในทีมสรางชื่อในลีกระดับสูงไม่ว่าจะเป็น เลอันโดร บาคูน่า ปีกของ เร้ดดิ้ง ที่เปลี่ยนเลือกเล่นให้ คูราเซา ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ติดทีมชาติ ฮอลแลนด์ ระดับเยาวชนกว่า 30 นัด นอกจากนี้ยังมี คูโก้ มาร์ติน่า แบ็คของเอฟเวอร์ตัน นอกจากนี้ยังมีนักเตะที่เล่นในตารางบอลลีกรองของฮอลแลนด์หลายราย ส่วนหนึ่งเพราะพวกเขาเคยเป็นอนานิคมของดัตช์มาในอดีต  นี่คือหนึ่งในสาเหตุที่ คูราเซา เอาชนะได้ทั้ง จาเมก้า และบุกยัดเยี่ยมความปราชัยให้ กาตาร์ ถึงถิ่นเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น