5 จุดเเข็งของ โรม่า


5 จุดเเข็งของ โรม่า ที่ทั้งโลกอาจมองข้าม ตอนที่4
กุนซือเชียร์บอลวัย 48 ปี ทำเอาคู่แข่งต้องหัวหมุน เมื่อเขาสามารถปรับแผนการเล่นได้หลากหลาย ปกติทีมจะใช้แผน 4-3-3 แต่ก็เคยเล่นแผน 3-5-2 ในเกมเจอบาร์เซโลน่า ซึ่งแผนกดดันสูงของเขาทำเอายอดทีมแห่งสเปนไปไม่เป็น
ผลงานของเขาทำให้ เชลซี เริ่มให้ความสนใจกุนซืออนาคตใหม่ที่อาจกลายเป็นสุดยอดของวงการรายนี้แล้ว ซึ่งลิเวอร์พูลต้องระวังแท็คติกของเขาให้ดีๆ
4. อย่าประมาทคนคุ้นเคย
หากดูจากหน้ากระดาษ ลิเวอร์พูลอาจไม่ถึงกับต้องกังวล 11 ตัวจริงของโรม่ามากนัก เพราะมีถึง 3 คน ที่เคยถูกตราหน้าว่า ดีไม่พอสำหรับการเล่นในเชียร์บอลพรีเมียร์ลีก
เอดิน เชโก้ และ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อยตัวออกมาแบบไม่แยแส ขณะที่ เฟเดริโก้ ฟาซิโอ คือบุรุษผู้ถูกลืมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ถึงกระนั้นก็ประมาทไม่ได้ เพราะแต่ละคนล้วนมีบทบาทสำคัญกับโรม่าในฤดูกาลเชียร์บอลนี้
ฟาซิโอกลายเป็นผู้บัญชาการแนวรับทีมหมาป่า ด้วยความดุดันและการอ่านเกมซึ่งข่วยให้เขาเอาชนะสปีดอันเชื่องช้าได้ โคลารอฟยังมีเท้าซ้ายสุดฉมังที่แม่นยำและอันตรายทั้งลูกครอสและการยิงไกล ส่วนเชโก้นั้น คือคนสำคัญที่ทำให้โรม่ายังมีลุ้นถึงตอนนี้กับบทบาทการทำประตู
5 จุดเเข็งของ โรม่า ที่ทั้งโลกอาจมองข้าม ตอนที่5
ลิเวอร์พูลคือทีมที่เล่นเกมเพรสซิ่งได้ดีที่สุดทีมหนึ่งในยุโรป พวกเขาทำคู่แข่งอึดอัดเสมอในแดนกลาง ก่อนหาช่องว่างในการสวนกลับ แต่การมีเชโก้ ทำให้พวกเขาอาจใช้แผนเดียวกันในการย้อนรอยก็เป็นได้
5. ไร้ซาลาห์ แต่ยังมีอุนเดอร์
ไม่ว่า เซนกิซ อุนเดอร์ จะได้ลงเป็นตัวจริงในการพบ ลิเวอร์พูล หรือไม่ เพราะมันมีความเป็นไปได้ว่า ดิ ฟรานเชสโก้จะใช้แผน 3-5-2 เหมือนตอนปราบบาร์ซ่า ซึ่งจะทำให้เขาต้องนั่งสำรอง แต่เขานี่แหละ ที่อาจเป็นตัวแปรสำคัญในการเจอกับลิเวอร์พูล
นี่เป็นเพียงฤดูกาลเชียร์บอลแรกของดาวเตะวัย 20 กับทีมจากกรุงโรม แต่เขาได้ถูกสถาปนาเป็นผู้เชี่ยวชาญในเกมใหญ่ไปเสียแล้ว เพราะประตูในเกมเยือนชัคตาร์ทำให้ทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่เขาจะตั้งบอลให้ คอสตาส มาโนลาส ทำประตูส่งพวกเขามาถึงจุดนี้
เชียร์บอลลูกเล่นและความดุดันเวลาบอลอยู่กับเท้า ทำให้อุนเดอร์ทดแทนช่องว่างที่ซาลาห์ทิ้งไว้ในเกมริมเส้นฝั่งขวาอย่างสมบูรณ์แบบ อย่าแปลกใจหากเขาตั้งใจที่จะก้าวผ่านผู้มาก่อนในการดวลกันครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น